Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส นำการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ จัดเต็มความหรูหราให้กับ BENTLEY MULLINER BATUR เป็นครั้งแรก

(ครูว์ 16 ธันวาคม 2565) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัวการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ สำหรับตกแต่งใน BENTLEY MULLINER BATUR รุ่นพิเศษ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำกระบวนการนี้มาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ เทคนิคการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ หรือ ‘Additive Manufacturing’ (AM) ได้นำทองคำแท้ 18 กะรัตมากถึง 210 กรัม มาเติมเต็มความหรูหราภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าทรงสมรรถนะที่สุดในประวัติศาสตร์ 103 ปีของเบนท์ลีย์

BENTLEY MULLINER BATUR เครื่องยนต์รุ่น W12 ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 18 คันในโลกเท่านั้น โดยทั้งหมดได้ถูกครอบครองโดยลูกค้าจาก Mulliner ด้วยราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 70 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีและออปชัน) ตัวเลือกทองคำแบบ 3 มิติถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นจุดสัมผัสที่สำคัญของผู้ขับขี่ เช่น หน้าปัด Charisma Dial หรือ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และ ปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ เติมเต็มความหรูหราบริเวณคอนโซลกลางของห้องโดยสารที่เข้ากับการออกแบบกระจังหน้าอันงดงาม โดยการตกแต่งด้วยทองคำยังใช้กับปุ่มควบคุมระบบแอร์อย่าง Organ Stop บริเวณแดชบอร์ด และ การตกแต่งด้วยสีทองบริเวณพวงมาลัย

Bentley Mulliner ได้ทำงานร่วมกับช่างทองชื่อดังอย่าง Cooksongold เพื่อรังสรรค์การตกแต่งของ BENTLEY MULLINER BATUR ที่เป็นเอกลักษณ์ Cooksongold เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัท Heirmerle + Meule ตั้งอยู่ในย่าน Jewellery Quarter อันเก่าแก่ของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตเครื่องประดับมานานหลายศตวรรษ ความร่วมมือพิเศษนี้ทำให้เห็นถึงศักยภาพของเบนท์ลีย์ในการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ากับวัสดุแบบดั้งเดิมและเทคนิคการตกแต่งแบบพิเศษ

ทองคำแท้ที่ได้ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ยั่งยืนทั้งหมดได้ผ่านการรีไซเคิลแบบ 100% จากเครื่องประดับเก่าด้วยการบดเป็นผงละเอียดสำหรับเทคนิคการขึ้นรูปแบบ 3 มิติ โดยการรีไซเคิลทำให้มั่นใจได้ว่าจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าการขุดหาอัญมนีชนิดใหม่ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเบนท์ลีย์ที่มีต่ออนาคตที่ยั่งยืน สอดคล้องกับกลยุทธ์ Beyond100 ที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนแบบครบวงจรภายในปี 2573

การตกแต่งด้วยทองคำแบบ 3 มิติภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR ได้รับการออกแบบด้วยระบบดิจิทัลโดยใช้แบบจำลอง CAD ก่อนกระบวนการขึ้นรูปด้วยเครื่องพิมพ์เลเซอร์หลอม หลังจากนั้น แต่ละชิ้นจะได้รับการตกแต่งด้วยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้เทคนิคแบบดั้งเดิมเพื่อให้ได้มาซึ่งความงดงามและคุณภาพในแบบฉบับของเบนท์ลีย์

โดยการตกแต่งด้วยทองคำทั้งหมดภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR ได้รับการประทับตรา Jewellery Quarter ของเบอร์มิงแฮมเพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงความน่าเชื่อถือและคุณภาพ นอกจากนี้ ชิ้นส่วนที่ผลิตในปี 2565 ยังได้รับตราสัญลักษณ์ Jubilee ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองปี Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ล่วงลับไปแล้ว

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้ลงทุนเพิ่มกว่า 3 ล้านปอนด์เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแบบ AM ขึ้นเป็นสองเท่า ณ โรงงาน เมืองครูว์ สำหรับการขึ้นรูปแบบ 3D CAD เป็นชิ้นส่วนจริง โดยจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการผลิตชิ้นส่วนที่มีปริมาณน้อยและการปรับแต่งในแบบเฉพาะตัวของลูกค้า รวมถึงการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติสำหรับโมเดลรุ่นใหม่ๆในอนาคต

BENTLEY MULLINER BATUR มาพร้อมกับขุมพลังจากเครื่องยนต์รุ่น W12 ขนาด 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังกว่า 740 แรงม้า พร้อมด้วยเทคโนโลยีแชสซีที่รวมถึง eLSD ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ และ เหล็กกันโคลงแบบแอคทีฟขนาด 48 โวลต์เพื่อให้การตอบสนองกับสมรรถนะอันเหนือชั้นของตัวรถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้มอบตัวเลือกการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวที่หลากหลาย พร้อมกับชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นจากไทเทเนียม วัสดุผสมเส้นใยจากธรรมชาติที่ยั่งยืน และแม้แต่หนังที่ผ่านกรรมวิธีคาร์บอนต่ำจากประเทศสกอตแลนด์ ตอกย้ำ DNA การออกแบบใหม่ที่จะกำหนดทิศทางสำหรับอัครยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าของเบนท์ลีย์ในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JoaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคัน ด้วยทีมวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงนานกว่า 36 ปี โดย เอเอเอสฯ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดส่งวิศวกรไปฝึกอบรมที่โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ ทุกปี ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust” มานานกว่า 36 ปี

AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing