Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส นำการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ จัดเต็มความหรูหราให้กับ BENTLEY MULLINER BATUR เป็นครั้งแรก

(ครูว์ 16 ธันวาคม 2565) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัวการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ สำหรับตกแต่งใน BENTLEY MULLINER BATUR รุ่นพิเศษ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำกระบวนการนี้มาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ เทคนิคการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติ หรือ ‘Additive Manufacturing’ (AM) ได้นำทองคำแท้ 18 กะรัตมากถึง 210 กรัม มาเติมเต็มความหรูหราภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าทรงสมรรถนะที่สุดในประวัติศาสตร์ 103 ปีของเบนท์ลีย์

BENTLEY MULLINER BATUR เครื่องยนต์รุ่น W12 ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 18 คันในโลกเท่านั้น โดยทั้งหมดได้ถูกครอบครองโดยลูกค้าจาก Mulliner ด้วยราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 70 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีและออปชัน) ตัวเลือกทองคำแบบ 3 มิติถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นจุดสัมผัสที่สำคัญของผู้ขับขี่ เช่น หน้าปัด Charisma Dial หรือ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และ ปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ เติมเต็มความหรูหราบริเวณคอนโซลกลางของห้องโดยสารที่เข้ากับการออกแบบกระจังหน้าอันงดงาม โดยการตกแต่งด้วยทองคำยังใช้กับปุ่มควบคุมระบบแอร์อย่าง Organ Stop บริเวณแดชบอร์ด และ การตกแต่งด้วยสีทองบริเวณพวงมาลัย

Bentley Mulliner ได้ทำงานร่วมกับช่างทองชื่อดังอย่าง Cooksongold เพื่อรังสรรค์การตกแต่งของ BENTLEY MULLINER BATUR ที่เป็นเอกลักษณ์ Cooksongold เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัท Heirmerle + Meule ตั้งอยู่ในย่าน Jewellery Quarter อันเก่าแก่ของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตเครื่องประดับมานานหลายศตวรรษ ความร่วมมือพิเศษนี้ทำให้เห็นถึงศักยภาพของเบนท์ลีย์ในการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ากับวัสดุแบบดั้งเดิมและเทคนิคการตกแต่งแบบพิเศษ

ทองคำแท้ที่ได้ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ยั่งยืนทั้งหมดได้ผ่านการรีไซเคิลแบบ 100% จากเครื่องประดับเก่าด้วยการบดเป็นผงละเอียดสำหรับเทคนิคการขึ้นรูปแบบ 3 มิติ โดยการรีไซเคิลทำให้มั่นใจได้ว่าจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าการขุดหาอัญมนีชนิดใหม่ นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเบนท์ลีย์ที่มีต่ออนาคตที่ยั่งยืน สอดคล้องกับกลยุทธ์ Beyond100 ที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนแบบครบวงจรภายในปี 2573

การตกแต่งด้วยทองคำแบบ 3 มิติภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR ได้รับการออกแบบด้วยระบบดิจิทัลโดยใช้แบบจำลอง CAD ก่อนกระบวนการขึ้นรูปด้วยเครื่องพิมพ์เลเซอร์หลอม หลังจากนั้น แต่ละชิ้นจะได้รับการตกแต่งด้วยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้เทคนิคแบบดั้งเดิมเพื่อให้ได้มาซึ่งความงดงามและคุณภาพในแบบฉบับของเบนท์ลีย์

โดยการตกแต่งด้วยทองคำทั้งหมดภายในห้องโดยสารของ BENTLEY MULLINER BATUR ได้รับการประทับตรา Jewellery Quarter ของเบอร์มิงแฮมเพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงความน่าเชื่อถือและคุณภาพ นอกจากนี้ ชิ้นส่วนที่ผลิตในปี 2565 ยังได้รับตราสัญลักษณ์ Jubilee ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองปี Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ล่วงลับไปแล้ว

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้ลงทุนเพิ่มกว่า 3 ล้านปอนด์เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแบบ AM ขึ้นเป็นสองเท่า ณ โรงงาน เมืองครูว์ สำหรับการขึ้นรูปแบบ 3D CAD เป็นชิ้นส่วนจริง โดยจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการผลิตชิ้นส่วนที่มีปริมาณน้อยและการปรับแต่งในแบบเฉพาะตัวของลูกค้า รวมถึงการขึ้นรูปทองคำแบบ 3 มิติสำหรับโมเดลรุ่นใหม่ๆในอนาคต

BENTLEY MULLINER BATUR มาพร้อมกับขุมพลังจากเครื่องยนต์รุ่น W12 ขนาด 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังกว่า 740 แรงม้า พร้อมด้วยเทคโนโลยีแชสซีที่รวมถึง eLSD ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ และ เหล็กกันโคลงแบบแอคทีฟขนาด 48 โวลต์เพื่อให้การตอบสนองกับสมรรถนะอันเหนือชั้นของตัวรถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้มอบตัวเลือกการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวที่หลากหลาย พร้อมกับชิ้นส่วนที่ผลิตขึ้นจากไทเทเนียม วัสดุผสมเส้นใยจากธรรมชาติที่ยั่งยืน และแม้แต่หนังที่ผ่านกรรมวิธีคาร์บอนต่ำจากประเทศสกอตแลนด์ ตอกย้ำ DNA การออกแบบใหม่ที่จะกำหนดทิศทางสำหรับอัครยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าของเบนท์ลีย์ในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JoaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคัน ด้วยทีมวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงนานกว่า 36 ปี โดย เอเอเอสฯ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดส่งวิศวกรไปฝึกอบรมที่โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ ทุกปี ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust” มานานกว่า 36 ปี

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!