Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยไอเดียการรังสรรค์ BENTLEY BATUR กับสุดยอดการออกแบบเฉพาะตัวจากมูลินเนอร์

(ครูว์ 30 พฤษภาคม 2566) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยแนวคิดการรังสรรค์ Bentley Batur ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสู่แนวทางการผลิตอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ในอนาคตด้วยการใช้วัสดุและเทคนิคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบรับวิสัยทัศน์แห่งความหรูหราที่ยั่งยืน ซึ่งเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้นำเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมหลอมรวมเข้ากับวัสดุที่หรูหราเพื่อการรังสรรค์อัครยนตรกรรมในแบบเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

ทีมงานด้านสี วัสดุ และการตกแต่งของเบนท์ลีย์ได้หันมาให้ความสนใจกับแนวคิดเกี่ยวกับดวงดาวและจักรวาลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบเฉพาะตัวด้วยการใช้วัสดุและพื้นผิวภายใต้แนวคิดเกี่ยวกับอวกาศ โดยลูกค้ามูลินเนอร์สามารถระบุเฉดสี วัสดุ และการตกแต่งที่เป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบเฉพาะตัวได้ ซึ่ง Bentley Batur ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเบนท์ลีย์ในการนำเอาการผสมผสานระหว่างสีและวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์มาใช้

วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นที่รู้กันดีว่ามีความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน ซึ่งเบนท์ลีย์ก็ได้มอบทางเลือกใหม่จากธรรมชาติแทนคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยการใช้วัสดุคอมโพสิตประสิทธิภาพสูงที่ผลิตจากต้นแฟลกซ์ ซึ่งเป็น ‘เส้นใยพิเศษ’ โดยวัสดุชนิดนี้มีความแข็งแรงอย่างมากและเบาอย่างไม่น่าเชื่อ และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสำหรับการนำมาใช้กับ Bentley Batur ตั้งแต่ชุดแต่งภายนอกไปจนถึงพื้นผิวสัมผัสภายในที่แข็งแรง

สำหรับวัสดุหนังที่ใช้ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้มีการจัดหาวัสดุหนังจากแหล่งที่ยั่งยืนด้วยกระบวนการผลิตที่ใช้น้ำและอัลดีไฮด์น้อยกว่าการฟอกแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกวัสดุหนังที่ผ่านกรรมวิธีที่มีค่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ และลูกค้ายังสามารถเลือกวัสดุสิ่งทอเสมือนหนังผลิตจากกระบวนการคั่วเมล็ดกาแฟเช่นเดียวกับพรมที่ผลิตจากเส้นด้ายรีไซเคิล

Bentley Batur มาพร้อมกับพื้นผิวแบบใหม่ที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย ตั้งแต่ทองคำ 18 กะรัต ไปจนถึงไททาเนียมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดเกี่ยวกับอวกาศ พร้อมกับตัวเลือกเครื่องหนัง วัสดุไม้ และวัสดุอื่นๆ อีกมากมาย

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ได้รังสรรค์ 4 รูปแบบของการออกแบบเฉพาะตัวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมในฝัน ดังนี้

รูปแบบที่ 1 เนบูลา
การออกแบบเฉพาะตัวที่เน้นสมรรถนะด้วยการตัดกันทั้งภายนอกและภายในของเฉดสีดำและเฉดสีเขียวสดใส โดยการใช้เฉดสีภายนอกแบบสีเขียว ‘วาซาบิ’ จะดึงดูดทุกสายตา และยังมีการเคลือบเงาเฉดสีดำแบบคริสตัลบนชุดแต่งรอบคัน พร้อมเติมเต็มความสปอร์ตด้วยขอบสีดำเข้มสะท้อนแสง

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยเฉดสีเขียวและเฉดสีดำพร้อมกับการเฟดบริเวณคอนโซลหน้าที่สลักด้วยเลเซอร์จากสีดำเงาเป็นคาร์บอนไฟเบอร์แบบเงาที่สวยงาม

รูปแบบที่ 2 ซูเปอร์โนวา
การออกแบบภายนอกมาพร้อมกับเฉดสีส้ม Sunbeam และการออกแบบภายในที่ปลุกเร้าความรู้สึกสปอร์ต พร้อมกับการตกแต่งด้วยรายละเอียดแบบแอตแลนติกเพิร์ลคริสตัลบนชุดแต่งรอบคัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคอนทราสต์ให้กับรูปลักษณ์ภายนอกอันงดงาม

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยการผสมผสานที่มีชีวิตชีวา ตั้งแต่บริเวณคอนโซลหน้าแกะสลักด้วยเลเซอร์ การเฟดจากสีดำเงาเป็นแบบ Natural Fiber และรวมไปถึงชุดไทเทเนียม พร้อมกับรายละเอียดรอบห้องโดยสาร

รูปแบบที่ 3 ไฮเปอร์สเปซ
การออกแบบเพื่อกระตุ้นสัญชาตญาณของความเร็วมาพร้อมกับภายนอกเฉดสีน้ำเงิน Daybright Blue แบบเมทัลลิกตัดกับกระจังหน้าในเฉดสีแดง St. James Red ชุดแต่งรอบคัน และคาลิเปอร์เบรกสีแดง มอบความรู้สึกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬา ซึ่งบ่งบอกถึงพละกำลังอันเหนือชั้นจากเครื่องยนต์ภายใต้ฝากระโปรงที่ส่องประกายแวววาว

ภายในห้องโดยสารรังสรรค์ขึ้นด้วยความเข้มของวัสดุหนัง แผงหน้าปัด และพื้นผิวที่ตัดด้วยแถบ Pillar Box Red และ Bentley Dynamic Drive Selector ผลิตจากทองคำ 18 กะรัต และแถบตรงกลางพวงมาลัย

รูปแบบที่ 4 ดาร์ก แมทเทอร์
เฉดสีเงินเข้มของงานสีดูโอโทนระหว่างเฉดสีเทา Fine Brodgar และเฉดสีดำ Black Crystal ผสมผสานอย่างลงตัวกับรายละเอียดของปลายท่อไอเสียผลิตจากวัสดุไทเทเนียมกับรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมด้วยเฉดสีเหลือง Cyber Yellow บนขอบกระจังหน้าและสปอยเลอร์ด้านล่าง

ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งด้วยหนังเฉดสีดำ Burnt Oak อันหรูหรา ล้อมรอบด้วยวงแหวนที่สวยงามของกราฟีนที่เรียบและมันวาว กราฟิกภายในห้องโดยสารที่ปรับโทนสีลงยังผสมผสานกับรายละเอียดของอะลูมิเนียมอะโนไดซ์สีดำและการเน้นเฉดสีดำ Beluga ภายในห้องโดยสารอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 36 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์โดยเฉพาะนำเข้าจากโรงงาน การรับประกันอะไหล่แท้ และบุคลากรที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น โดยมี Qualified High Voltage Technician หนึ่งเดียวในประเทศไทยเป็นผู้รับรองงานซ่อมและงานบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดตามมาตรฐานโรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust”

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!