Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

(ครูว์ 8 มีนาคม 2567) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ อัครยนตรกรรมแบบอเนกประสงค์ 3 รุ่นที่มาพร้อมกับการรังสรรค์ในแบบพิเศษเพื่อเป็นการยกย่อง ‘Bentley Girls’ ผู้มีชื่อเสียงอย่าง แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ, โดโรธี พาเก็ต และ ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์

2 ดีไซเนอร์หญิงอย่าง Emma Carruthers และ Georgia Gough ได้สร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นเพื่อตีความเอกลักษณ์ 3 แบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีผู้มีบทบาทในประวัติศาสตร์หน้าสำคัญตลอด 105 ปีของเบนท์ลีย์ โดยไม่เพียงแต่ Bentley Boys เท่านั้น แต่ Bentley Girls ก็ได้มีส่วนในการสร้างบันทึกหน้าสำคัญในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน ซึ่งความสำเร็จของพวกเธอก็ได้รับการยกย่องผ่านการรังสรรค์ Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ 1 เดียวในโลกที่จะมอบความหรูหราและอรรถประโยชน์ในแบบอัครยนตรกรรมอเนกประสงค์ที่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์อันน่าทึ่งของพวกเธอ

สำหรับการรังสรรค์จะมาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผสานการออกแบบพิเศษจากเรื่องราวของ Bentley Girl แต่ละคนสู่การตีความในแบบร่วมสมัยผ่านอัครยนตรกรรมในยุคปัจจุบัน


แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ สตรีผู้หลงใหลในความเร็ว
Bentayga Azure รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของ แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ ผู้ควบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรด้วยความเร็วเฉลี่ยมากกว่า 143 กิโลเมตรด้วยมือเดียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลก ณ เมืองมองต์เลรีย์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2472 โดย Bentayga Azure รุ่นพิเศษนี้ โดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Parson Green Pearlescent พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารแบบย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับสไตล์รถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรของเธอ ภายในห้องโดยสารยังตกแต่งด้วยวัสดุที่ผลิตจากทองคำ 24 กะรัต สะท้อนความมุ่งมั่นแห่งชัยชนะและไลฟ์สไตล์ที่หรูหราของแมรี่ บรูซ นอกจากนี้ ภายในยังมีการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ลวดลายเปลือกหอยมุกที่ถือเป็นการยกย่องคำกล่าวอันโด่งดังของแมรี่ที่ว่า “ฉันไม่เคยสนใจชุดเอี๊ยมหรือกางเกงสแล็กเลย แต่ฉันมักจะสวมเสื้อผู้หญิงและกระโปรงสั่งตัดที่ประดับมุก” แรงบันดาลใจจากรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรยังได้ถูกถ่ายทอดผ่านเบาะโดยสารและบริเวณประตูห้องโดยสารที่ควิ้ลท์เป็นร่องแนวตั้ง พร้อมกับการประดับมุกเป็นอักษร ‘YV 7263’ ซึ่งเป็นหมายเลขทะเบียนของรถแข่งที่เธอขับ ส่วนข้างตัวถังรถยังมีการตกแต่งรูปธงลายตารางหมากรุกไคว้กันบริเวณเสา D ควบคู่ไปกับการเติมเต็มความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง Blackline Specification ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่ายแบบสปอร์ตในการออกแบบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตร และถือเป็นการระลึกถึงการแข่งรถในอดีตของแมรี่ ปีเตอร์ บรูซ


โดโรธี พาเก็ตและโบลเวอร์ เบนท์ลีย์
โดโรธี พาเก็ตมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์รถยนต์เบนท์ลีย์ที่โด่งดังที่สุดรุ่นหนึ่ง นั้นก็คือรุ่นซุปเปอร์ชาร์จขนาด 4½ ลิตร หรือที่รู้จักกันในนามโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ Bentayga EWB Mulliner รุ่นพิเศษจึงมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Blower Green พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเทา Cumbrian และเฉดสีเขียว Blower Green ซึ่งเป็นคู่เฉดสีที่เข้ากันกับโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ หมายเลข Team Car #2 โดย Bentayga EWB Mulliner ถือเป็นรุ่นท็อปในตระกูล Bentayga และได้รับเลือกให้สื่อสารและนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่ไม่ธรรมดาของโดโรธี นอกจากนี้ ตัวรถยังมีการรังสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโบลเวอร์ เบนท์ลีย์อย่างดุมล้ออัลลอยด์ที่ทำเป็นเฉดสีขาวเงินนิกเกิลเช่นเดียวกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวีเนียร์แบบนิกเกิล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้สะท้อนเอกลักษณ์ของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับแผงหน้าปัดอะลูมิเนียมภายในห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมาให้สะท้อนรูปแบบแผงหน้าปัดภายในห้องโดยสารของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์


ไดอาน่า บาร์นาโต นักบินหญิงของเบนท์ลีย์
ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์ เป็นลูกสาวของ วูลฟ์ บาร์นาโต ผู้ชนะการแข่งขัน Le Mans ถึงสามครั้ง เธอได้สืบทอดไหวพริบและจิตวิญญาณอันกล้าหาญของบิดาด้วยการเป็นนักขี่ม้าที่ประสบความสำเร็จและเป็นนักแข่งรถผู้มุ่งมั่นด้วยการขับรถซาลูนรุ่น Dove Grey Bentley ขนาด 4¼ ลิตรในการแข่งขัน สำหรับ Bentayga S รุ่นพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรุ่น Spitfire ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นโปรดของไดอาน่า บาร์นาโต ตัวรถโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเขียว Smoke Green พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเขียวและเฉดสีน้ำตาลเพื่อให้ได้บรรยากาศเช่นเดียวกับในห้องนักบินของ Spitfire รุ่น Mk9 นอกจากนี้ ตัวรถยังมีโลโก้ Spitfire ที่สั่งทำพิเศษตกแต่งอยู่บริเวณเสา D พร้อมด้วยแถบสีเหลือง Signal Yellow ที่เลียนแบบสีบริเวณปีกของเครื่องบิน


Extraordinary Women
โครงการ Extraordinary Women ของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จัดทำขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาผู้นำหญิงสาวคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาหญิงในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบ สาขาเทคโนโลยี และสาขาธุรกิจ โดยโครงการนี้ได้สนับสนุนกลยุทธ์ Beyond100 ของเบนท์ลีย์ที่มีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูที่มีความหลากหลายและพนักงานมีความเป็นตัวของตัวเองในสถานที่ทำงานมากที่สุดเฉกเช่นเดียวกับรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันกับการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V


เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 37 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์โดยเฉพาะนำเข้าจากโรงงาน การรับประกันอะไหล่แท้ และบุคลากรที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น โดยมี Qualified High Voltage Technician หนึ่งเดียวในประเทศไทยเป็นผู้รับรองงานซ่อมและงานบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดตามมาตรฐานโรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust”

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!