Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยเบื้องหลังเบาะโดยสาร Airline Seat Specification สัมผัสใหม่แห่งความสะดวกสบายแบบที่นั่งชั้นธุรกิจบนท้องถนน

(ครูว์ 6 กรกฎาคม 2565) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยเบื้องหลังสุดยอดเทคโนโลยีเบาะโดยสาร Airline Seat Specification รุ่นใหม่ภายในห้องโดยสารของอัครยนตรกรรมแบบเอสยูวี Bentayga EWB ซึ่งถือเป็นเบาะโดยสารภายในรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยคุณสมบัติระบบปรับเบาะโดยสารแบบ 22 ทิศทาง และเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับการนำระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และระบบปรับท่าทางขั้นสูงมาใช้ภายในห้องโดยสาร ทำให้ Bentayga EWB มอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดนับตั้งแต่อัครยนตรกรรมลีมูซีนรุ่น Mulsanne เสมือนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งความสะดวกสบายแบบที่นั่งชั้นธุรกิจบนท้องถนน

โดยหลังจากที่ผู้โดยสารด้านหลังเลือกอุณหภูมิที่ต้องการ เบาะปรับอากาศอัตโนมัติจะตรวจจับอุณหภูมิของผู้โดยสารและความชื้นบนพื้นผิวด้วยความแม่นยำขนาด 0.1 องศาเซลเซียส ทุก 25 มิลลิวินาที จากนั้นระบบจะกำหนดได้ว่าจะใช้ความร้อน การระบายอากาศ หรือ ทั้งสองอย่างพร้อมกันเพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายที่สุด

ในขณะเดียวกัน คุณสมบัติของระบบการปรับท่าทางจะทำการปรับตำแหน่งที่นั่งและจุดกดทับของผู้โดยสารโดยอัตโนมัติด้วยการใช้อัลกอริธึมที่พัฒนาร่วมกับนักไคโรแพรกติกบำบัด ซึ่งการปรับเปลี่ยนบนพื้นผิวเบาะโดยสารจะทำให้ไม่มีส่วนใดของร่างกายที่ต้องเมื่อยล้าจากการกดทับเป็นเวลานาน ซึ่งผู้โดยสารจะรู้สึกสบายอยู่เสมอ

ลูกค้ากว่าร้อยละ 50 ที่เลือกเบาะโดยสาร Airline Seat specification ภายใน Bentayga EWB จะแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่สำหรับคุณสมบัติด้านความสะดวกสบายที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเดินทาง

คุณสมบัติการปรับอากาศอัตโนมัติ
คุณสมบัติการปรับอากาศอัตโนมัติเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกด้วยระบบตรวจวัดอุณหภูมิพื้นผิวเบาะโดยสารเพื่อระบายความร้อน โดยชุดเบาะโดยสาร Airline Seat Specification มีระบบที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตรวจวัดทั้งอุณหภูมิพื้นผิวสัมผัสของผู้โดยสารและระดับความชื้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีความแม่นยำสูงถึง 0.1 องศาเซลเซียส ทุก 25 มิลลิวินาที

ผู้โดยสารสามารถกำหนดอุณหภูมิพื้นผิวที่เหมาะสมที่สุดจากการตั้งค่าทั้งเจ็ดแบบ ซึ่งระบบจะวัดและเก็บข้อมูลเพื่อกำหนดระดับอุณหภูมิและการระบายอากาศของเบาะโดยสารเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้โดยสาร โดยในช่วงแรก เบาะโดยสารจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่ต้องการและเริ่มปรับระดับอุณหภูมิ พร้อมกับระบายอากาศได้อย่างเหมาะสม

จากนั้นระบบจะคงระดับอุณหภูมิที่เหมาะสมไว้ตลอดการเดินทางด้วยการปรับระบบระบายความร้อนของเบาะโดยสารแบบไมโครเพื่อรักษาค่าที่ตั้งไว้ โดยจากการทดลอง มนุษย์สามารถสังเกตการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิพื้นผิวได้ที่ระหว่าง 1-2°C เท่านั้น แต่ระบบจะตรวจวัดอุณหภูมิจริงอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับที่ละเอียดกว่ามาก ดังนั้นระบบจึงรู้ถึงความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ระบบเริ่มทำงานทันทีเพื่อส่งมอบประสบการณ์แบบอัจฉริยะ โดยที่ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องควบคุมด้วยตัวเองอีกต่อไปเพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

คุณสมบัติการปรับอากาศอัตโนมัติใช้เทคโนโลยีเบาะโดยสารแบบปรับอุณหภูมิของเบนท์ลีย์ แต่ได้มีการพัฒนาพัดลมระบายอากาศแบบใหม่ที่สามารถถ่ายเทอากาศได้มากกว่าระบบเดิมประมาณ 80% และใช้พลังงานน้อยกว่าระบบปรับอากาศของเบาะโดยสารในปัจจุบัน และในโหมด Auto Climate มีการใช้พลังงานโดยรวมของระบบทั้งหมดน้อยกว่าการใช้งานโดยผู้โดยสารประมาณ 40%

คุณสมบัติการปรับท่าทางการนั่ง
แม้ว่าเบาะโดยสาร Airline Seat Specification จะมีคุณสมบัติเพื่อความสะดวกสบายอยู่มากมาย (เช่น คุณสมบัติด้านการนวด) แต่ระบบปรับท่าทางการนั่งจะเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่จะช่วยลดความเมื่อยล้าขณะเดินทางด้วยการปรับแรงกดสัมผัสระหว่างผู้โดยสารและตัวเบาะ ระบบนี้จึงล้ำสมัยกว่าการปรับเบาะโดยสารแบบ 2 มิติ โดยการใช้การบิดแบบ 3 มิติเพื่อบรรเทาแรงกดทับ ซึ่งการเคลื่อนไหวเหล่านี้ถูกควบคุมโดยอัลกอริธึมที่ซับซ้อนด้วยการพัฒนาร่วมกับนักไคโรแพรกติกบำบัดผู้ดูแลปัญหาของลูกค้าที่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์เป็นระยะเวลานาน

การทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ Comfort Motion Global (CMG) ได้ทำให้เบนท์ลีย์พัฒนาระบบการปรับท่าทางการนั่งตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่ง CMG ได้ศึกษาเกี่ยวกับการป้องกันความเมื่อยล้าเป็นเวลากว่าหลายปี โดยได้ดำเนินการวิจัยทางการแพทย์ที่เน้นเกี่ยวกับประโยชน์ของการเปลี่ยนท่าทางเพื่อความสบายและสุขลักษณะ

การปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยบนพื้นผิวสัมผัสของเบาะโดยสารจะทำให้เนื้อเยื่อของร่างกายที่ถูกกดทับผ่อนคลายลง โดยแรงกดทับจะไปลงที่ส่วนอื่นแทน ทำให้ร่างกายได้มีโอกาสฟื้นตัวตามธรรมชาติได้มากขึ้น โดยการเคลื่อนไหวร่างกายจะทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยบริเวณหลังและแขนขา และสามารถเพิ่มการไหลเวียนโลหิตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหลังส่วนล่างและขาท่อนล่างจะช่วยลดความรู้สึกไม่สบาย ผู้โดยสารจึงรู้สึกตื่นตัวและมีสมาธิมากขึ้น

เบาะโดยสาร Airline Seat Specification ของ Bentayga EWB ได้รับการปรับผิวสัมผัสของเบาะให้มีความเหมาะสม รวมทั้งโครงสร้างเบาะที่ซับซ้อน ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ทำงานสอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์กับแชสซีของตัวรถเพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น

รูปแบบเบาะโดยสารสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับรูปร่างของผู้โดยสารที่แตกต่างกัน โดยคุณสมบัติที่วางขาและที่วางเท้าแบบอัตโนมัติช่วยให้ผู้โดยสารได้ท่านั่งที่สบายเพื่อการเดินทางที่ยาวนานยิ่งขึ้น

เบาะโดยสาร Airline Seat Specification ยังได้เพิ่มคุณสมบัติการปรับเบาะ การยืดเบาะ การปรับความสูงของพนักพิงศีรษะด้วยไฟฟ้า และที่วางเท้าแบบปรับอัตโนมัติ โดยผู้โดยสารเบาะหลังสามารถเลื่อนเบาะผู้โดยสารด้านหน้าไปข้างหน้าได้โดยผ่าน “โหมด VIP”

สุดยอดเทคโนโลยีภายใต้ความงดงามของงานฝีมือ
นอกเหนือจากระบบปรับอากาศอัตโนมัติและระบบการปรับท่าทางแล้ว เบาะโดยสาร Airline Seat Specification ยังมีเทคโนโลยีที่น่าทึ่งแฝงอยู่ภายใต้ความงดงามของงานฝีมือ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าไร้เสียง 12 ตัว มอบการปรับเบาะโดยสารอย่างอิสระถึง 22 ทิศทางให้เหมาะสมกับสรีระเพื่อการทำงานและการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตัวมอเตอร์เชื่อมต่อกันด้วยชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์วาล์วนิวแมติกอัจฉริยะ 3 ชุด โดยการทำงานร่วมกันของมอเตอร์และวาล์วจะควบคุมโดย Seat Motion & Wellbeing ECU ตัวหลัก

สำหรับ BANTAYGA EWB AZURE เอเอเอสฯ เปิดรับคำสั่งจองแล้ววันนี้ พร้อมมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดในการครอบครองด้วยราคาเริ่มต้นที่ 22.6 ล้านบาท พร้อมกับการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต นาน 3 ปี ตัวเลือกสำหรับแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และ ผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคัน ด้วยทีมวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงนานกว่า 36 ปี โดย เอเอเอสฯ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดส่งวิศวกรไปฝึกอบรมที่โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ ทุกปี ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust” มานานกว่า 36 ปี

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!