Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยสถิติยอดออกแบบเฉพาะตัวปี 2566 สูงเป็นประวัติการณ์ เอเชียแปซิฟิก-ตะวันออกกลาง เพอร์ฟอร์มดี โตสวนกระแสเทรนด์โลก

(ครูว์ 19 มกราคม 2567) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยสถิติยอดการออกแบบเฉพาะตัวที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2566 โดยลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ 3 ใน 4 รังสรรค์รถยนต์เบนท์ลีย์ในแบบเฉพาะตัวกว่า 46 พันล้านรูปแบบจากตัวเลือกมาตรฐานไปจนถึงการออกแบบพิเศษในแบบฉบับ Bentley Mulliner ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 43% จากในปี 2565 บ่งบอกถึงความต้องการด้านการออกแบบเฉพาะตัวที่เพิ่มสูงขึ้นในอุตสาหกรรมรถยนต์หรู ถึงแม้ว่ายอดขายจากทั่วโลกจะอยู่ที่ 13,560 คัน ลดลง 11% จากในปี 2565 โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังมีอัตราการเติบโตในเชิงบวกสวนกระแสที่ร้อยละ 5 ตามมาด้วยภูมิภาคตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกาที่มีอัตราการเติบโตร้อยละ 2


สัดส่วนลูกค้าที่ให้ความสนใจโมเดลที่มีสเปกสูงขึ้นอย่างรุ่น Azure, S และ Speed มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นถึง 70% จากสัดส่วน 30% ในปี 2565 นอกจากนี้ Bentayga รุ่นฐานล้อยาวพิเศษยังได้รับความสนใจที่เกินความคาดหมายด้วยยอดขายที่มากกว่า 1 ใน 3 ของยอดรุ่น Bentayga หลังจากการเปิดตัวในปีแรก


รถยนต์เบนท์ลีย์แบบเครื่องยนต์ไฮบริดยังคงได้รับความนิยม โดยสหราชอาณาจักรเป็นตลาดที่มีลูกค้า Flying Spur และ Bentayga สัดส่วน 1 ใน 4 เลือกประเภทรถยนต์แบบเครื่องยนต์ไฮบริด

สำหรับผลประกอบการในแต่ละภูมิภาคท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีอัตราการเติบโตในเชิงบวกสูงที่สุดที่ร้อยละ 5 ส่วนภูมิภาคตะวันออกกลาง อินเดีย และแอฟริกามีอัตราการเติบโตร้อยละ 2 แต่ในตลาดหลักอย่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและสหราชอาณาจักรหดตัวลงกว่า 18%

แนวโน้มความต้องการรถยนต์แบบอเนกประสงค์ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายรุ่น Bentayga ที่มาเป็นอันดับหนึ่ง คิดเป็นร้อยละ 44 ของยอดทั้งหมด ตอกย้ำตำแหน่งอัครยนตรกรรมเอสยูวีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก นอกจากนี้ รุ่น Continental GT และ Continental GT Convertible ยังคงเป็นที่นิยมด้วยสัดส่วนเกือบหนึ่งในสามของยอดขาย คิดเป็น 31% ตามมาด้วยรุ่น Flying Spur แกรนด์ทัวเรอร์สี่ประตูสุดหรูที่ดีที่สุดของโลกกับสัดส่วนยอดขายร้อยละ 25

แม้ว่าจะมีความท้าทายในภูมิภาคสำคัญๆ ทั่วโลก แต่ภูมิภาคอเมริกายังคงรักษาตำแหน่งความเป็นตลาดหลักของเบนท์ลีย์ที่มียอดขายสูงที่สุด โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ ปัจจุบันตลาดบ้านเกิดของแบรนด์รถยนต์เบนท์ลีย์ในสหราชอาณาจักรกลายเป็นภูมิภาคที่มียอดขายรถยนต์แบบเครื่องยนต์ไฮบริดสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งด้วยสัดส่วนยอดขายกว่า 27% ในปี 2566

ผลประกอบการในแต่ละภูมิภาค


*เบนท์ลีย์ มอเตอร์สมีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 235 แห่งใน 63 ประเทศทั่วโลก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V


เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 37 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์โดยเฉพาะนำเข้าจากโรงงาน การรับประกันอะไหล่แท้ และบุคลากรที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น โดยมี Qualified High Voltage Technician หนึ่งเดียวในประเทศไทยเป็นผู้รับรองงานซ่อมและงานบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดตามมาตรฐานโรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust”

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!