Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยความลับการรังสรรค์ ‘FLYING B’ มาสคอตเบนท์ลีย์อันโด่งดัง

(ครูว์ 18 พฤศจิกายน 2565) ‘Flying B’ กับการออกแบบที่งดงามได้ถูกนำเข้ามาตกแต่งบนฝากระโปรงหน้าแทนที่โลโก้เบนท์ลีย์ (Winged ‘B’) เติมเต็มความสมบูรณ์แบบ พร้อมกับไฟหน้าแบบคริสตัลและปีกอะคริลิกใสเรืองแสง สำหรับ ‘Flying B’ ถือเป็นชุดแต่งมาตรฐานในรุ่นเรือธงอย่าง Flying Spur Mulliner และ เป็นตัวเลือกออปชันเสริมสำหรับ Flying Spur รุ่นอื่นๆ โดยกว่า 97% ของคำสั่งจอง Flying Spur มาพร้อมกับออปชัน ‘Flying B’

การรังสรรค์ ‘Flying B’ อันสง่างามที่ดึงดูดทุกสายตาได้มีการผสมผสานระหว่างการออกแบบ งานฝีมือ และ ทักษะด้านวิศวกรรมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะเป็นแนวทางของเบนท์ลีย์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าที่ไม่เหมือนใครผ่านการใส่ใจในรายละเอียดอย่างลึกซึ้งในทุกขั้นตอน

อีกขั้นของมาตรฐานการออกแบบ
‘Flying B’ ได้ถูกคิดค้นมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2463 โดยการออกแบบในปัจจุบันที่เห็นใน Flying Spur รุ่นล่าสุด ถือเป็นการออกแบบขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งนักออกแบบและวิศวกรของเบนท์ลีย์ได้พบกับความท้าทายในการยกระดับงานศิลปะและงานฝีมือในการรังสรรค์ ‘Flying B’ ไปสู่อีกระดับ การติดตั้ง ‘Flying B’ เข้ากับ Flying Spur Mulliner จึงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ที่ได้ติดตั้งด้วยระบบควบคุม ขึ้น-ลง แบบอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีแผ่นปิดช่อง ‘Flying B’ และ มากไปกว่านั้นยังเป็นครั้งแรกที่ผลิตเป็นแบบปีกอะคริลิกใส และยังเป็นครั้งแรกที่มีระบบเรืองแสงจากภายใน

โดยในระหว่างการพัฒนา Flying Spur รุ่นใหม่ ตัวเลือกการออกแบบที่ได้ถูกคัดเลือกโดยทีมนักออกแบบของเบนท์ลีย์ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นต้นแบบและนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อคัดเลือก โดยการออกแบบของ Hoe Young Hwang ก็ได้ถูกคัดเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์

การรังสรรค์ด้วยเทคนิคการหล่อกังหัน
‘Flying B’ ได้ถูกหล่อขึ้นเป็นเหล็กกล้าไร้สนิมเกรด 316 แบบชิ้นเดียว ซึ่งมีโครงสร้างผลึกออสเทนนิติกที่ทั้งแข็งแรงและสามารถทนต่ออุณหภูมิสุดขั้วได้ การเพิ่มโมลิบดีนัมยังทำให้มีความทนทานต่อการกัดกร่อน ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับส่วนประกอบที่ต้องสัมผัสกับส่วนต่างๆ ตลอดเวลา

‘Flying B’ ผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการหล่อขี้ผึ้งที่ บริษัท Lestercast Ltd ซึ่งเป็นเทคนิคที่ปกติสงวนไว้สำหรับชิ้นงานที่ต้องการความแม่นยำสูง อาทิ ใบพัดกังหันก๊าซ ซึ่งการหล่อรูปแบบนี้แม้ว่าจะใช้เวลานาน แต่โดยทั่วไปจะใช้สำหรับการผลิตชิ้นส่วนที่มีรูปร่างซับซ้อนซึ่งต้องการค่าความคลาดเคลื่อนต่ำ พื้นผิวที่บาง และผิวสำเร็จที่ดีกว่าการหล่อทราย

กระบวนการทั้งหมดใช้เวลากว่า 11 สัปดาห์ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่ง ณ จุดนี้ ‘Flying B’ จะพร้อมสำหรับการประกอบโดย บริษัท WCM Europe Ltd พร้อมกับปีกอะคริลิกแบบคริสตัล สายไฟ และ ดวงไฟแบบ LED ขนาดเล็กที่จะทำให้สามารถเรืองแสงเมื่อนำไปตกแต่งบริเวณฝากระโปรงหน้าของ Flying Spur

วิวัฒนาการของ Flying ‘B’
ในช่วงแรกนั้น Flying ‘B’ ไม่สามารถใช้ติดตั้งเข้ากับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์รุ่นแรกได้ โดยอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังมีอยู่ ณ ปัจจุบัน อย่าง EXP2 ได้มีมาตรวัดอุณหภูมิน้ำแบบธรรมดาเป็นฝาปิดหม้อน้ำในแนวสายตาของคนขับ แต่ด้วยความต้องการของลูกค้า ทำให้โรงงานได้เสนอโลโก้ตัว “B” ทองเหลืองตั้งตรงที่หรูหรา พร้อมตกแต่งด้วยปีกที่ยื่นในแนวนอนในช่วงกลางปี 2463

โดยในช่วงปี 2549 ได้มีการปรับปรุงการออกแบบ Flying ‘B’ ซึ่งปัจจุบันมีกลไกการควบคุมการขึ้น-ลง แบบอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับรุ่น Bentley Azure และ Brooklands ต่อมา ได้มีการเสนอการออกแบบแบบเดียวกันนี้ให้เป็นตัวเลือกสำหรับ Bentley Mulsanne จนกระทั้งปี 2562 การเปิดตัวของ Flying Spur ใหม่ ได้ทำให้ Flying ‘B’ มาถึงจุดที่เป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบทางเทคนิคและศิลปะที่ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นบนอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์เฉกเช่นในปัจจุบัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JoaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคัน ด้วยทีมวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงนานกว่า 36 ปี โดย เอเอเอสฯ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดส่งวิศวกรไปฝึกอบรมที่โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ ทุกปี ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust” มานานกว่า 36 ปี

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!