Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ฉลอง 70 ปี Continental GT ที่สุดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวเรอร์

(ครูว์ 26 พฤษภาคม 2565) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี Continental GT อัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวเรอร์แห่งยุคนับตั้งแต่เริ่มสายการผลิต R-Type Continental โดยถือเป็นอัครยนตรกรรมที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ 103 ปีของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส และยังเป็นอัครยนตรกรรมคันแรกที่ได้ใช้ชื่อ Continental ด้วยจำนวนการผลิตเพียง 208 คัน ทำให้ R-Type Continental เป็นรถที่หาตัวจับได้ยากในช่วงทศวรรษที่ 1950 ซึ่งได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Continental GT คันแรกในปี 2546


R-Type Continental คือ อัครยนตรกรรมต้นแบบรุ่นแรก (รู้จักในนาม ‘Olga’ เนื่องจากมีการจดทะเบียน OLG490) เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2494 จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม 2495 R-Type Continental ได้เข้าสู่สายการผลิตเพื่อส่งมอบในเดือนมิถุนายน ในขณะนั้น R-Type Continental ถือเป็นรถยนต์สี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลก โดยได้เป็นต้นแบบของอัครยนตรกรรมรุ่น Continental GT ในยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ที่มีราคาสูงที่สุดด้วยราคากว่า 6,928 ปอนด์ หรือเกือบ 4 เท่าของราคาบ้านในสหราชอาณาจักรในช่วงปี 2495

อัครยนตรกรรมต้นแบบ R-Type Continental

ผลงานการรังสรรค์โดย Ivan Evernden หัวหน้าวิศวกร และ John Blatchley หัวหน้านักออกแบบ R-Type Continental ได้รับการขนานนามจากนิตยสาร Autocar ว่าเป็น ‘พรมวิเศษสุดล้ำที่มอบการเดินทางสุดพิเศษ’

2 อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษช่วงก่อนสงครามโลกอย่าง ‘Embiricos’ และ Mk V Corniche ได้แสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของการออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการพัฒนา โดยในช่วงต้นทศวรรษ 1950 Ivan Evernden ได้รับแรงบันดาลใจจาก 2 อัครยนตรกรรมต้นแบบในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ที่มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวอย่าง R-Type Bentley Saloon ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 4.5 ลิตร มอบพละกำลังเพิ่มขึ้นจาก 140 เป็น 153 แรงม้า สามารถทำความเร็วเฉลี่ย 118.75 ไมล์ต่อชั่วโมงในห้ารอบ (รอบที่ดีที่สุด 120 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในการทดสอบ ณ มงต์เออรี ใกล้กรุงปารีส

ในการควบคุมน้ำหนักของตัวรถ HJ Mulliner ผู้ออกแบบตัวถังได้สร้างตัวถัง กรอบหน้าต่าง กรอบกระจกบังลม ไฟหลัง โครงที่นั่ง และกันชนเป็นอะลูมิเนียม และการเลือกสรรล้อยางก็มีส่วนสำคัญในการควบคุมน้ำหนักเช่นกัน โดยในขณะนั้นไม่มียางมาตรฐานที่จะสามารถรองรับรถน้ำหนัก 2 ตันที่ความเร็วเกิน 115 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งยาง Dunlop Medium Distance Track ก็ได้ถูกเลือกใช้สำหรับรุ่นนี้

R-Type Continental คันแรกได้ถูกส่งมอบในเดือนมิถุนายน 2495 โดยก่อนการสิ้นสุดสายการผลิตในปี 2498 ได้มีการผลิตอัครยนตรกรรมรุ่นนี้จำนวนกว่า 208 คัน โดยในจำนวนนี้มี 193 คัน ออกแบบโดย HJ Mulliner


อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้แห่งยุค
Continental GT ยุคใหม่ทั้ง 3 เจเนอเรชั่นมีการออกแบบภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก R-Type Continental โดยมี ‘เส้นสายแห่งพละกำลัง’ อันสง่างามที่ลากไปข้างหลังจากซุ้มล้อหน้า ส่วนโค้งด้านหลังที่ดูแข็งแกร่งและชัดเจน และแนวหลังคาที่ลาดเอียงอย่างสง่างาม ล้วนเป็นการตีความการออกแบบจากรุ่น R-Type Continental ซึ่งทำให้ Continental GT มีความสง่างาม ความงดงาม และรูปลักษณ์อันทรงพลัง เฉกเช่นเดียวกับรุ่น R-Type Continental ในทำนองเดียวกัน สมรรถนะในการบรรทุกผู้โดยสารเต็มอัตราพร้อมสัมภาระด้วยความเร็วสำหรับการเดินทางระยะไกลอย่างสะดวกสบายก็มาจาก DNA ของรุ่น R-Type Continental ที่มีอายุกว่า 70 ปี โดยล่าสุด Continental GT Speed ได้เพิ่มสมรรถนะที่เหนือชั้น ผสมผสานศักยภาพในแบบคอนติเนนทัลที่ล้นเหลือและไม่มีใครเทียบได้

เอเอเอสฯ มอบข้อเสนอที่ดีที่สุดในการครอบครอง Bentley Continental GT V8 ราคาเริ่มต้น 19.4 ล้านบาท และ Bentley Continental GTC V8 ราคาเริ่มต้น 21.3 ล้านบาท พร้อมการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตฯ พร้อมตัวเลือกสำหรับแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคัน ด้วยทีมวิศวกรที่มีความชำนาญและประสบการณ์สูงนานกว่า 35 ปี โดย เอเอเอสฯ ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมากเพื่อจัดส่งวิศวกรไปฝึกอบรมที่โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ ทุกปี ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust” มานานกว่า 35 ปี

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!