Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จับมือ เดอะ ลิตเติ้ล คาร์ คอมปะนี ร่วมปลุกตำนานรถยนต์สุดคลาสสิก Bentley Blower

(ครูว์ 17 สิงหาคม 2566) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมกับ เดอะ ลิตเติ้ล คาร์ คอมปะนี (The Little Car Company) เปิดตัวรถยนต์คลาสสิก รุ่น ‘Blower Jnr’ ที่โด่งดังที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก ตัวรถมาในสัดส่วน 85% ของขนาดรถดั้งเดิม โดย ‘Blower Jnr’ ถือเป็นการจำลองรถยนต์คลาสสิก Supercharged Team Car No. 2 แห่งปี 1929 กับเครื่องยนต์ขนาด 4½ ลิตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชันรถยนต์คลาสสิกของเบนท์ลีย์ (Bentley’s Heritage Collection) และเป็นรถยนต์คลาสสิกที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้คันแรกของ เดอะ ลิตเติ้ล คาร์ คอมปะนี


‘Blower Jnr’ ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยช่างฝีมือภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับอัครยนตรกรรมรุ่นอื่น และตกแต่งด้วยรายละเอียดที่สวยงามจากแรงบันดาลใจจากรุ่นดั้งเดิม ตัวรถถูกสร้างขึ้นด้วยการใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 15 กิโลวัตต์ ผลิตพละกำลังได้ 20 แรงม้า มอบความเร็วสูงสุดที่ 72 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป และ 40 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงในสหรัฐอเมริกา เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมาย โดยสามารถเดินทางได้กว่า 65 ไมล์ พร้อมกับเบาะโดยสาร 2 ที่นั่ง

การรังสรรค์ Blower Jnr เป็นความร่วมมือระหว่าง เดอะ ลิตเติ้ล คาร์ คอมปะนี และคอลเลกชันรถยนต์คลาสสิกของเบนท์ลีย์ ตัวรถดั้งเดิมจากปี 1929 มูลค่า 25 ล้านปอนด์ ถูกใช้เพื่อเป็นต้นแบบในการรังสรรค์ Blower Jnr โดยมีรายละเอียดที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ในขนาด 85% ของขนาดดั้งเดิม ตัวรถมีความยาว 3.7 เมตร และ กว้าง 1.5 เมตร สามารถใช้วิ่งบนท้องถนนจริงได้ ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของ เดอะ ลิตเติ้ล คาร์ คอมปะนี

สำหรับการผลิต Blower Jnr จำนวน 99 คันแรกจะเป็นโมเดล First Edition โดยจะมีโลโก้ First Edition ประดับบนฝากระโปรง กาบบันไดห้องโดยสาร แผงหน้าปัด และป้ายสลักหมายเลข ‘1 of 99’ โมเดล First Edition ทุกคันจะเลือกใช้เฉดสีเขียว Blower Green เพื่อให้เข้ากับเฉดสีของตัวถังและล้อ และมีการตกแต่งด้วยรูปธงสหราชอาณาจักรที่วาดขึ้นด้วยมือทั้งสองด้านของตัวรถตามแบบต้นฉบับ ในขณะที่เบาะโดยสารและภายในจะได้รับการตกแต่งด้วยหนัง Lustrana Hide สีเขียวเข้มจาก Mulliner ที่ใช้ในการรังสรรค์ Blower Continuation Series มากไปกว่านั้น ด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถยังมีการเก็บรายละเอียดด้วยหมายเลขการแข่งขัน และพวงมาลัยที่ตกแต่งด้วยศิลปะการผูกเชือก


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V


เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 36 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์โดยเฉพาะนำเข้าจากโรงงาน การรับประกันอะไหล่แท้ และบุคลากรที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น โดยมี Qualified High Voltage Technician หนึ่งเดียวในประเทศไทยเป็นผู้รับรองงานซ่อมและงานบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดตามมาตรฐานโรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust”

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!