Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

รถแข่งในตำนาน Speed Six ใหม่ เตรียมเปิดตัวที่งาน Goodwood Festival of Speed พร้อมเริ่มผลิต 12 ออเดอร์ลูกค้าตุลาคมนี้

(ครูว์ 12 กรกฎาคม 2566) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เปิดตัวอัครยนตรกรรมคลาสสิก Speed Six ใหม่ ซึ่งถือเป็นการผลิตขึ้นใหม่ครั้งแรกในรอบ 93 ปี ณ งาน Goodwood Festival of Speed ในปีนี้ โดย Speed Six ถือเป็นรถแข่งในตำนานของเบนท์ลีย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และถือเป็นหนึ่งในอัครยนตรกรรมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ สำหรับ Speed Six รุ่นต้นแบบ Car Zero จะถูกใช้ในกระบวนการพัฒนาซึ่งประกอบไปด้วยการทดสอบความทนทานในสภาพแวดล้อมจริงและการทดสอบในสนามแข่ง ก่อนการผลิตตามคำสั่งของลูกค้าจำนวน 12 คัน ซึ่งโควต้าทั้งหมดได้ถูกครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Speed Six คือรถแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเบนท์ลีย์ด้วยพละกำลังจากขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 6½ ลิตร โดยได้คว้าแชมป์ Le Mans ในปี 2472 และ 2473 จากฝีมือของนักแข่ง Woolf Barnato, Sir Henry ‘Tim’ Birkin และ Glen Kidston

Speed Six ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยตัวแบบเดียวกันและใช้กระบวนการเดียวกับรถต้นแบบที่เป็นแรงบันดาลในการผลิตรถแข่งซีรีส์นี้ โดย Speed Six เป็นอัครยนตรกรรมรุ่นที่ 2 หลังจากรุ่น Blower ซึ่งเป็นอัครยนตรกรรมรุ่นแรกในช่วงยุคก่อนสงครามโลกที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ แผนกออกแบบเฉพาะตัวอันโด่งดังของเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ มอเตอร์สได้ทำการวิจัยอย่างเข้มข้นเพื่อให้การรังสรรค์ Speed Six สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยการเน้นข้อมูลจำเพาะและการตั้งค่าแบบรถแข่งในสมัยการแข่งขัน เลอ ม็อง ปี 2473 นอกจากนี้ยังมีการใช้ภาพวาดต้นฉบับมากที่สุด ซึ่งกว่า 80% ของภาพวาดต้นฉบับถูกค้นพบที่มูลนิธิ WO Bentley Memorial Foundation โดยมีการใช้ภาพวาดและเสริมด้วยบันทึกของช่างเครื่องยุคก่อนที่ได้ให้รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงระหว่างช่วงการแข่งขันในปี 2472 และ 2473 ควบคู่ไปกับข้อมูลจาก Speed Six ที่ถูกเก็บรักษาใน Bentley Heritage Collection และรถแข่ง เลอ ม็อง ในปี 2473 หรือที่รู้จักกันในนาม Old Number 3

สำหรับชิ้นส่วนใหม่มากกว่า 600 ชิ้นได้ถูกนำมาประกอบเป็นเครื่องยนต์ขนาด 6 สูบ ความจุ 6 ลิตรครึ่ง โดยการทดสอบเบื้องต้นแสดงให้เห็นถึงเครื่องยนต์รุ่นแรกที่ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 205 แรงม้าในการแข่งขันปี 2473

วัสดุแท้จำนวนมากที่ใช้ในการรังสรรค์รุ่น Blower ได้ถูกนำมาใช้กับรุ่น Speed Six โดยเฉพาะอย่างยิ่งชิ้นส่วนที่ได้รับการตัดแต่งจำนวนหนึ่ง โดยทีมมูลินเนอร์ได้พิจารณาหลักฐานชิ้นสำคัญที่พิพิธภัณฑ์ National Motor Museum ในเมืองโบลิเออร์ มลรัฐแฮมป์เชียร์เพื่อนำเสนอเฉดสีภายนอก Parsons 5 เฉดสี โดย Speed Six รุ่นต้นแบบ Car Zero ได้รังสรรค์เสร็จสิ้นในเฉดสีเขียว Parsons Napier Green พร้อมการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยหนังเฉดสีน้ำตาล Tan

Speed Six รุ่นต้นแบบ Car Zero ถูกสร้างขึ้นในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาโดยทีมช่างฝีมือและผู้เชี่ยวชาญจากเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ที่มีทักษะพิเศษ เฉกเช่นเดียวกับการรังสรรค์รุ่น Blower แรงผลักดันในการพัฒนารุ่น Speed Six คือการพัฒนาและการรักษาทักษะการออกแบบตัวถังรถยนต์ทั้งแบบสมัยใหม่และแบบคลาสสิก และการได้เห็นช่างฝีมือที่มีประสบการณ์มากว่าหลายทศวรรษทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่เพื่อถ่ายทอดทักษะ โดยอัครยนตรกรรมที่ประกอบเสร็จสิ้นจะถือเป็นผลงานศิลปะจากการรังสรรค์ ณ ศูนย์การออกแบบ เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ในโรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์

สำหรับในอีก 6 เดือนข้างหน้า ลูกค้า Speed Six จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทีมนักออกแบบในเรื่องของรายละเอียดการรังสรรค์แบบเฉพาะตัว โดยลูกค้าแต่ละรายจะได้รับบริการเฉพาะบุคคลสำหรับรถที่กำลังพัฒนาคันที่สองในชื่อ Speed Six Factory Works เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

กระบวนการทดสอบสำหรับ Speed Six Car Zero เทียบได้กับกระบวนการของ Blower Car Zero ซึ่งจะรวมการทดสอบสะสมไมล์ในสภาพแวดล้อมจริงและการจำลองการแข่งขันสองรายการในสนามแข่ง

Speed Six Car Zero ซึ่งจะจัดแสดงในงาน Goodwood Festival of Speed ปีนี้จะมีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษที่จะไม่มีในรถยนต์ของลูกค้าเพื่อรองรับกระบวนการทดสอบและการบันทึกข้อมูลด้านต่างๆ ในช่วงอีก 6 เดือนข้างหน้า

โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการผลิต Speed Six Car Zero จะต้องผ่านกระบวนการทดสอบความทนทานในสภาพแวดล้อมจริง โดยขั้นตอนการทดสอบได้รับการคิดค้นขึ้นเทียบเท่ากับการขับขี่บนสภาพถนนจริงกว่า 35,000 กิโลเมตรผ่านการขับขี่ในสนามแข่งกว่า 8,000 กิโลเมตร ซึ่งระยะเวลาและความเร็วที่เพิ่มขึ้นจะเป็นตัวชี้วัดการทำงานและความทนทานภายใต้สภาวะต่างๆที่ท้าทายที่สุดเพื่อความมั่นใจในเรื่องของคุณภาพรถยนต์ลูกค้าในอนาคต

Speed Six ของลูกค้าคันแรกจะเริ่มต้นสายการผลิตในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยคำสั่งการผลิตของลูกค้าจำนวน 12 คันมีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2568 ซึ่งรถยนต์แต่ละคันจะใช้ระยะเวลาการผลิตประมาณ 10 เดือน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V

เกี่ยวกับ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด
เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าเบนท์ลีย์ทุกท่านและรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 36 ปี พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือตรวจสอบและวิเคราะห์สำหรับรถยนต์เบนท์ลีย์โดยเฉพาะนำเข้าจากโรงงาน การรับประกันอะไหล่แท้ และบุคลากรที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น โดยมี Qualified High Voltage Technician หนึ่งเดียวในประเทศไทยเป็นผู้รับรองงานซ่อมและงานบำรุงรักษารถยนต์ไฮบริดตามมาตรฐานโรงงาน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกท่านตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอสฯ ดูแลทั้งรถและคุณ (AAS Looking After YOU And Your CAR)” และให้ชื่อ AAS เป็น “The Name You Can Trust”

Picture of AAS Bentley Marketing

AAS Bentley Marketing

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!