Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

เต๊อะ วุฒิกร และทีมเมทชาวเดนมาร์กเกาะกลุ่ม Top 10 ปิดเกมการแข่งขันความเร็วระดับเวิลด์คลาสกับสนามที่ 2 รายการ Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 ณ สนามช้างฯ, บุรีรัมย์

AAS Motorsport - Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024

บุรีรัมย์, ระเบิดศึกความมันส์ กับการแข่งขันสนามที่ 2 ของรายการ Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับ Home Race สุดท้าทายของ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่จับมือกับทีมเมทชาวเดนมาร์ก บาสเตียน บุส (Bastian Buus) ลงแข่งขันในรุ่น Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) หมายเลข 93 สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing


ความมันส์ระดับเวิลด์คลาสเริ่มกันตั้งแต่รอบจับเวลาควอลิฟาย  (Qualifying)  เพื่อหาตำแหน่งออก Start โดย เต๊อะ วุฒิกร และ บาสเตียน บุส สามารถทำเวลาดีสุดได้ที่ 1:35:489 รั้งอันดับที่ 9 Overall และ 1:34:211 เป็นอันดับที่ 15 Overall ตามลำดับ ก่อนจะลงดวลความเร็วต่อในเรซแรกช่วงบ่ายวันเดียวกัน เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น เสียงเครื่องยนต์ของสุดยอดรถแข่งทั้ง 33 คัน กระหึ่มสนามช้างฯ!!! โดย เต๊อะ วุฒิกร ออก Start เป็นคนแรกจาก Grid Start ที่ 9 ซึ่งตลอด 30 นาทีโหด เต๊อะ วุฒิกร สามารถทำความเร็วรักษาอันดับไว้ได้จนจบการแข่งขันในครึ่งแรก ก่อน บาสเตียน บุส จะรับช่วงต่อในครึ่งหลัง ซึ่ง บุส สามารถเร่งสปีดทำความเร็วขึ้นมาได้ในอันดับที่ 8 แต่จังหวะการขับดูจะไม่เป็นใจเมื่อ บุส ถูกปรับ Drive True ในรอบท้ายก่อนธงหมากรุกจะโบกสะบัด ทำให้ บาสเตียน บุส และรถ Porsche หมายเลข 93 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 15 (P15 Overall) ไปอย่างน่าเสียดาย


ต่อกันในการแข่งขันเรซ 2 ของเช้าวันอาทิตย์ ซึ่ง บาสเตียน บุส ทีมเมทชาวเดนมาร์ก รับหน้าที่ประลองความเร็วก่อนในครึ่งเวลาแรก โดยพารถ Porsche หมายเลข 93 ออกจาก Grid Start ที่ 15 ก่อนทำความเร็วแซงขึ้นพารถแข่งคู่ใจเข้า Pit ด้วยอันดับที่ 13 และส่งไม้ต่อให้ เต๊อะ วุฒิกร ออกไล่หวดทำความเร็วในครึ่งหลัง ซึ่งสามารถไล่อันดับขึ้นมาได้อย่างดุเดือด โดยทำอันดับสูงสุดในเรซนี้ได้ถึงอันดับที่ 6 ก่อนจะเสียอันดับให้กับ ท็อป ธนาตย์ นักแข่งไทยอีกคนในรายการ ใน 2 รอบสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตามในเรซนี้ เต๊อะ วุฒิกร และรถหมายเลข 93 สามารถเข้าเส้นชัยเก็บคะแนนไปได้ในอันดับที่ 7 (P7 Overall) และยังคงเกาะกลุ่ม Top 10 ของสุดยอดทัพรถแข่งแถวหน้าของเอเชียเอาไว้ได้



สำหรับการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia Powered by AWS 2024 สนามที่ 3 จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนาม Fuji Speedway ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 22-23 มิถุนายน 2567 นี้!!! แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมันส์ และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ🙏🏻
aasmotorsport By aasgroup
phantomglobalracing
fanatecgtworldchallengeasia
gtworldchallengeasia
porschemotorsportasiapacific
porshethailand
bangchakcorporation
bangchakhipremium97
CTILogistic

และขอขอบคุณ ทีมงาน&ทีมวิศวกร จาก AAS Motorsport  และ Phantom Global Racing Team รวมถึงแฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

Picture of AAS Motorsport PR

AAS Motorsport PR

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!