Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

ปอร์เช่จัดนิทรรศการ Porsche Taycan electrifies Singapore’s Gardens by the Bay รวมกับนิทรรศการ Dale Chihuly: Glass in Bloom

  • ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) อาร์ตคาร์  ร่วมอวดโฉมในนิทรรศการ Dale Chihuly: Glass in Bloom ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานชิ้นเอกของศิลปินระดับโลก
  • ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) จับมือกับ Dale Chihuly จัดแสดงยนตรกรรมสปอร์ตไฟฟ้ากลางสวนพฤกษศาสตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย พร้อมกิจกรรม Porsche Driving Experience เพื่อยืนยันเจตนารมณ์และพันธกิจขององค์กร  ในการมีส่วนร่วมและเผยแพร่ประสบการณ์แห่งการขับขี่และร่วมสัมผัสความประทับใจจากศิลปินระดับแนวหน้า รวมถึงนวัตกรรมและเกียรติประวัติของแบรนด์ปอร์เช่
  • นำเสนอความล้ำสมัยและความแตกต่างของแบรนด์รถสปอร์ตตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อสร้างการรับรู้และกำหนดทิศทางใหม่ พิสูจน์ได้จากผลการดำเนินงานของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) ครึ่งแรกของปี 2021 โดยมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ครอบครอง ไทคานน์ (Taycan) คือลูกค้ากลุ่มใหม่ของ  ปอร์เช่

สิงคโปร์. Gardens by the Bay ถูกเนรมิตใหม่ เพื่อรองรับนิทรรศการ Porsche Taycan electrifies Singapore’s Gardens by the Bay ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการของนิทรรศการ Dale Chihuly: Glass in Bloom นับเป็นการจับมือครั้งสำคัญ  ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการประกาศคำมั่นสัญญาที่จะนำเหล่าบรรดาแฟนปอร์เช่และผู้ที่สนใจเข้าชมงานดังกล่าวให้ได้สัมผัสกับผลงานสุดสร้างสรรค์  ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าใจถึงศิลปะแห่งยนตรกรรมสปอร์ตที่ก้าวข้ามคำจำกัดความเดิม ไม่ใช่แค่การพัฒนาสมรรถนะเพื่อทำความเร็วบนท้องถนนเท่านั้น

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือ ดาวเด่นที่จรัสแสงอยู่กลางเวทีจัดแสดง  ในฐานะส่วนหนึ่งของการร่วมจัดนิทรรศการครั้งนี้ ลวดลายงานจิตรกรรม “Persians” ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับรางวัลของ Dale Chihuly  ที่มีสีสันสดใสโดดเด่นอยู่บนยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สะกดทุกสายตาของผู้ที่ได้รับชม ภายในพื้นที่จัดแสดงถูกรายล้อมด้วย backdrop สุดทันสมัยพร้อมสวนพฤกษศาสตร์พันธุ์ไม้เขตร้อนเขียวชอุ่มขนาดใหญ่ริมอ่าวใจกลางเมืองสิงคโปร์ ที่จะนำพาทุกท่านให้ตื่นตาตื่นใจไปกับนิทรรศการสุดพิเศษในครั้งนี้ งานนิทรรศการดังกล่าวได้รวมความสนุกสนานเร้าอารมณ์ตลอดจนการเรียนรู้มุมมองใหม่ๆ ผ่านประวัติศาสตร์และนวัตกรรมล้ำอนาคตเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นิทรรศการกลางสวนพฤกษศาสตร์จาก Dale Chihuly ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในทวีปเอเชีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2021 เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ โดยปอร์เช่ได้มีส่วนร่วมนำเสนอประสบการณ์ในการขับขี่อันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดอลังการ  และทดลองขับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ  ปอร์เช่  ไทคานน์ (Porsche Taycan) บนเส้นทางธรรมชาติรอบโอเอซิสใจกลางประเทศสิงคโปร์

หลังจาก ไทคานน์ ใหม่ รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (The new Taycan) ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทายาทลำดับที่ 4 ได้เข้ามาเสริมทัพ  ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การขับขี่ให้แก่แฟนๆ ในประเทศสิงคโปร์ ในส่วนของ ปอร์เช่ ไทคานน์ รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (The new Taycan) ยังคงรักษาไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่รูปแบบสปอร์ตของปอร์เช่ ด้วยพละกำลังสูงสุดกว่า 476 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) พร้อมพิสัยระยะเดินทางสูงสุดถึง 484 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP)

Arthur Willmann Chief Executive Officer ของ Porsche Asia Pacific กล่าวว่า “การร่วมงานระหว่างปอร์เช่                                 กับนิทรรศการ Dale Chihuly: Glass in Bloom  นับเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมอย่างยิ่ง สำหรับเน้นย้ำเอกลักษณ์ของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ที่สามารถผสมผสานได้อย่างลงตัวกับงานศิลปะที่มีการออกแบบสุดประณีตและนวัตกรรมที่กลั่นกรองมาจากวิถีปฏิบัติที่มีมาอย่างยาวนาน เปรียบเสมือนความมุ่งมั่นและการยืนหยัดในพันธสัญญาของแบรนด์ตามเจตจำนงของปอร์เช่ในการพัฒนาและการเติบโตไปพร้อมกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

คำสัญญาที่จะเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือการเริ่มต้นของยุคสมัยของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) ได้บรรลุการสร้างสถิติผลการดำเนินงานในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี 2021 ได้สำเร็จ จากอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 87 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า  ยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่กว่า 47 เปอร์เซ็นต์  มาจากรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าหรือรถสปอร์ตเครื่องยนต์ plug-in hybrid ทั้งนี้ลูกค้า 70 เปอร์เซ็นต์ที่ตัดสินใจซื้อรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ไทคานน์ (Taycan) ล้วนเป็นลูกค้าใหม่ ที่ไม่เคยเป็นเจ้าของปอร์เช่มาก่อน ปรากฏการณ์ที่น่าสนใจดังกล่าว ตอกย้ำให้เห็นถึงทิศทางความเป็นไปได้  ที่ยุคสมัยของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าจะเดินทางมาถึงเร็วเกินความคาดหมาย

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ตระหนักดีถึงอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดของรถพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การประกาศใช้เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงระหว่างประเทศ high performance charging (HPC) เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านความร่วมมือระหว่างปอร์เช่  และสถานีบริการน้ำมัน Shell สะท้อนภาพดังกล่าวอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยจะให้บริการจุดชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเส้นทางหลักที่เชื่อมประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ด้วยเครื่องชาร์จ direct-current (DC) chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ นอกจากนี้ปอร์เช่ยังประกาศเปิดสถานีบริการเพิ่มเติมจากโครงการส่วนต่อขยายภายใต้เครือข่าย Porsche Destination Charging network รวมทั้งจุดบริการแห่งใหม่ที่ Sentosa Golf Club ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้บริการกับรถพลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ plug-in hybrid ทุกคันที่ใช้สายชาร์จแบบ CCS Type 2 charging connectors โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ปอร์เช่ต้องการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้คนได้เข้าถึงแบรนด์มากขึ้น โดยวิวัฒนาการรูปแบบการให้บริการ ที่มุ่งสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปอร์เช่เปิด Porsche Studio แห่งใหม่ กลางกรุงฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ภายใต้ภาพลักษณ์วิสัยคนเมือง โดยผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัสได้ถึงแบรนด์รถสปอร์ตระดับโลก ในท่ามกลางบรรยากาศร่วมสมัยสไตล์บูติก พร้อมการจัดแสดงยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นล่าสุด Porsche Studio Hanoi ได้รวมพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรม  และนิทรรศการแสดงผลงานสร้างสรรค์จากศิลปินในท้องถิ่น เพื่อสะท้อนภาพจิตวิญญาณในการเป็นนักบุกเบิกนวัตกรรมของปอร์เช่ได้อย่างเด่นชัด เช่นเดียวกับการนำ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ร่วมจัดแสดงในนิทรรศการ Dale Chihuly: Glass in Bloom ที่นำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่  ในแง่มุมที่แตกต่างออกไปจากเดิม และร่วมแบ่งปันความรู้สึกอันเป็นเบื้องหลังของแบรนด์ ผ่านความงดงามของงานศิลปะ

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan): อัตราการใช้พลังงานเฉลี่ย 28.0 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 112 กรัมต่อกิโลเมตร; VES band A2
ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ติดตั้ง Performance Battery Plus: อัตราการใช้พลังงานเฉลี่ย 28.7 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์เฉลี่ย 115 กรัมต่อกิโลเมตร; VES band A2

หมายเหตุ: ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนได้ที่ Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.de) และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche Press Database (http://presse.porsche.de).

ติดตามบทความออนไลน์ได้จากนิตยสาร Christophorus Magazine http://www.christophorus.porsche.com.

PorschePR

PorschePR