Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

“ฉันต้องการจดจำทุกวินาทีในการแข่งขันที่”

สตุ๊ทการ์ท. หลังคว้าแชมป์จากการแข่งขัน Wimbledon เมื่อปี 2018 Angelique Kerber ปอร์เช่ Brand Ambassador หรือนักเทนนิสมืออาชีพจากประเทศเยอรมนี กลับมาเติมเต็มความฝันบนเส้นทางนักเทนนิสมืออาชีพของเธออีกครั้งในการแข่งขันเทนนิส Wimbledon ทัวร์นาเมนต์ลูกสักหลาดอันโด่งดังที่สุดของโลก ได้เปิดศึกขึ้นอีกครั้งเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ทำให้ได้ย้อนรำลึกกลับไปถึงเหตุการณ์ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะนักกีฬาเทนนิสมืออาชีพของเธอและเธอได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันเทนนิสที่จัดขึ้นในแถบเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน โดยในการพูดคุยกับทีมงาน Porsche Newsroom เธอได้บรรยายถึงสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครเอาไว้ได้อย่างลึกซึ้ง

Angelique Kerber เผยว่า เธอหลงใหลการแข่งขันเทนนิสสุดคลาสสิกมากๆ และหมายเลข 13 เป็นตัวเลขนำโชค โดยในฤดูกาลนี้นับเป็นการปรากฏตัวครั้งที่ 13 ของเธอในการแข่งขัน Wimbledon นับตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์แรกคือรายการ Grand Slam ของสมาคม All England Lawn Tennis and Croquet Club ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2007 หลายสิ่งหลายอย่างถูกเปลี่ยนแปลงไปตามเหตุผลของกาลเวลา แต่ยังให้ความรู้สึกถึงความทันสมัยและเป็นธุรกิจมากขึ้น เสน่ห์ของความเก่าแก่รวมทั้งคุณค่าของความดั้งเดิมยังคงไม่สูญหายไป เธอรู้สึกมีความสุขมากที่ทุกอย่างเป็นไปในแนวทางดังกล่าว ในฐานะที่เธอไม่ได้เป็นนักกีฬายอดนิยมเพียงคนเดียวในปีนี้ เธอจึงไม่จำเป็นต้องแบกรับแรงกดดันทั้งหมดไว้ เธอกล่าวถึงความต้องการที่จะบันทึกความทรงจำไว้ว่า “ฉันกำลังจะได้หวนกลับไปยังช่วงเวลาแห่งความมหัศจรรย์อีกครั้งเหมือนเมื่อปี 2018 และฉันจะทุ่มเทพลังทั้งหมดในการแข่งขันเทนนิสให้ดีที่สุดโดยไม่คิดถึงเรื่องอื่น”

ในฐานะที่เป็นนักเทนนิสหญิงระดับแถวหน้ามักจะถูกถามอยู่บ่อยๆ ว่าอะไรคือแรงผลักดันที่ทำให้เธอยืนหยัดอยู่บนระดับหัวแถวของบรรดาผู้เล่นต่อไปได้ หลังจากที่ความฝันในการเป็นนักกีฬาอาชีพถูกเติมเต็มด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่งอย่าง Serena Williams เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2018  เธอให้คำตอบว่า “ฉันรู้สึกมีความสุขอย่างเหลือเชื่อราวกับได้ขึ้นสวรรค์เมื่อได้ชูถ้วยรางวัลในมือ” เมื่อครั้งที่ยังเด็กฉันตั้งเป้าหมายว่าต้องการเอาชนะที่ Wimbledon เพื่อจะได้เป็นตำนานที่ถูกพูดถึงแบบไม่รู้จบ หลังจาก 2 สัปดาห์แห่งความเหนื่อยยาก สุดท้ายแล้วก็มีโอกาสได้ก้าวไปถึงชัยชนะเช่นเดียวกับเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งสิ่งนั้นคือ “ช่วงเวลาอันเป็นนิรันด์ที่เต็มไปด้วยความสุขและความภูมิใจ”

นักเทนนิสทุกคนต้องการเป็นแชมป์ที่ Wimbledon”

Wimbledon คือรายการแข่งขันที่เปรียบเสมือนไฮไลท์ประจำปีของ Angelique Kerber ตลอดมา นับตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางนักเทนนิสมืออาชีพ การแข่งขัน Wimbledon คือทัวร์นาเมนต์ที่นักเทนนิสทุกคนอยากจะเป็นแชมป์ และอะไรที่ทำให้ Wimbledon พิเศษนอกเหนือจากจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่สนใจด้านกีฬาเทนนิสหรือไม่ก็ตามพวกเขาล้วนเคยได้ยินชื่อเสียงเกี่ยวกับ Wimbledon ทั้งนั้น  เพราะมันคือสุดยอดทัวร์นาเมนต์ระดับคลาสสิกที่สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนได้ทั้งวงการเทนนิส เธอกล่าวต่อไปอีกว่า “ฉันคิดว่าเป็นเรื่องราวที่ดีที่ธรรมเนียมปฏิบัติเดิมยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง” ต่างจากเพื่อนร่วมอาชีพนักเทนนิส เธอไม่เคยมีปัญหากับประเพณีการสวมชุดแข่งสีขาวลงในการแข่งที่ Wimbledon และมีทัศนคติในทางตรงข้ามว่า “เรื่องนี้ไม่ได้รบกวนอะไรฉันแม้แต่น้อย เป็นเพียงแค่ปัจจัยส่วนหนึ่งของหลาย ๆ อย่างเท่านั้นเอง” ในฐานะผู้เล่นที่เคยเอาชนะในทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดของฤดูกาล เธอรู้สึกว่ามีความยุติธรรมดีกับการแข่งขันในแมตช์แรกของเธอบนคอร์ทหญ้าจากทั้งหมด 19 คอร์ท ทำให้เธอแทบจะไม่ได้หยุดพักแบบจริงจัง เธอยังกล่าวต่ออีกว่า “ตอนนี้คุณถือถ้วยแชมป์อยู่ในมือและรู้ดีว่าไม่มีใครสามารถช่วงชิงเอาไปจากคุณได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ไม่เคยมีข้อได้เปรียบใดๆ สำหรับแชมป์เก่า เรื่องในอดีตไม่เคยถูกนำมาพิจารณา ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมด ในแต่ละทัวร์นาเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้เล่นใหม่หรือแนวทางการเล่นใหม่ แน่นอนว่าคุณต้องเอาชนะในรอบแรกให้ได้เสียก่อน จึงจะสามารถผ่านไปสู้ต่อในรอบ 2 ซึ่งก็ไม่ต่างจากการแข่งขันรายการอื่น”

ชื่อของฉันสลักอยู่บนถ้วยแชมป์ตลอดกาล

ถึงแม้นักเทนนิสสาวชาวเยอรมันวัย 33 ปีจะยังมีความกระตือรือร้นที่จะลงหวดแร็กเก็ต และยืนหยัดอยู่บนคอร์ทให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อะไรคือความคาดหวังที่เธอรอคอยเมื่อเดินทางมาเยือน Wimbledon  เธอกล่าวว่า “การได้ลงเล่นท่ามกลางเหล่าผู้ชมในทัวร์นาเมนต์สุดพิเศษแบบนี้ คือสิ่งที่เป็นแรงผลักตัวฉันได้มากที่สุด ฉันต้องการจดจำทุกวินาที” เธอกล่าวย้ำถึงสิ่งที่รอคอยในทัวร์นาเมนต์ว่า “ฉันเล่นได้ดีเสมอไม่เฉพาะในวันที่เอาชนะได้ ฉันเข้ารอบ semifinal เมื่อปี 2012 ซึ่งหลายคนน่าจะลืมไปแล้วว่าเคยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016  คอร์ทหญ้าเป็นสนามที่ฉันชื่นชอบ ตอนนี้ฉันไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนและทำการฝึกซ้อมได้ดี นับว่าเป็นสัญญานที่ดีสำหรับการแข่งขัน” ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นกับเธอที่ Wimbledon ในช่วงชีวิตของนักเทนนิสอาชีพที่เหลืออยู่เธอจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเม้นท์นี้ตลอดไป มันมีความหมายกับเธออย่างยิ่ง มันมีบางอย่างที่พิเศษเอามากๆ เธอกล่าวต่อ “ชื่อของฉันสลักอยู่บนถ้วยแชมป์ตลอดกาล ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ในฐานะแชมป์เก่าเราได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ ทุกครั้งที่มีโอกาสย้อนกลับมาเยือน Wimbledon สถานที่แห่งนี้เติมเต็มตัวฉันให้เปี่ยมล้นด้วยความสนุกสนานและความภาคภูมิใจ”

ปอร์เช่ กับกีฬาเทนนิส

ปอร์เช่ เป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการ Porsche Tennis Grand Prix ตั้งแต่ปี 1978 และรับบทบาทเป็นผู้จัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2002 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจัดขึ้นในสนาม Porsche Arena เมืองสตุ๊ทการ์ท ที่ซึ่งได้รับการลงคะแนนเสียงจากนักเทนนิสให้เป็นกิจกรรมการแข่งขันที่ชื่นชอบอีกครั้งเมื่อปี 2019 ด้วยขอบเขตของงานที่เป็นพันธมิตรระดับโลกให้แก่ Women’s Tennis Association (WTA) นอกจากนี้ปอร์เช่ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการ “Porsche Race to Shenzhen” ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกอย่างเป็นทางการ สำหรับรายการ Shiseido WTA Finals บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสตุ๊ทการ์ท ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์หลักที่ให้การสนับสนุน WTA เช่นเดียวกับ WTA Finals และในฤดูกาลปัจจุบัน คือรายการ WTA tournaments ใน Lyon และ St. Petersburg เป็นผู้ให้การสนับสนุนพิเศษของรายการ “Deutsche Tennis Bund” (DTB – German Tennis Association) บริษัทให้การสนับสนุน Porsche Team Germany ในการลงสนามรายการ Billie Jean King Cup (ชื่อเดิมคือ Fed Cup) และอุปถัมป์นักกีฬาดาวรุ่งจาก Porsche Talent Team รวมไปถึง Porsche Junior Team อีกด้วย Angelique Kerber, Julia Görges และ Maria Sharapova ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจด้วยการเป็นนักกีฬาเทนนิส Brand Ambassadors ให้กับปอร์เช่ ติดตามภาพประกอบเนื้อข่าวได้จาก Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.com)

PorschePR

PorschePR