Close

AAS Auto Service Co., Ltd.

Porsche | Bentley | Autoglym | Ulgo | Fenix

Search
Close this search box.

November 17, 2021

“ความตื่นเต้นระดับไฮคลาสที่จะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน Porsche Race to the WTA Finals”

สตุ๊ทการ์ท. นับตั้งแต่ปี 2014 ปอร์เช่สนับสนุนการแข่งขันรายการสุดท้ายอันทรงเกียรติส่งท้ายปี Porsche Race to the WTA Finals ซึ่งในปีนี้การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นที่เมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ตั้งแต่วันที่ 10 – 17 พฤศจิกายน 2021 โดยนักเทนนิส 8 คน ที่ได้คะแนนสูงสุดในรอบการจัดอันดับ จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ WTA Finals

Julia Görges , Porsche Brand Ambassador ได้กล่าวถึงความชื่นชอบของเธอที่มีต่อการหวดแร็คเก็ตที่จัดขึ้น ใน Pan American Tennis Center ใจกลางมหานครของประเทศเม็กซิโก และเธอยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง Barbora Krejcikova , Iga Swiatek และ Anett Kontaveit อีกด้วย

Julia Görges แชมป์เปียนส์ในรายการ Porsche Tennis Grand Prix ปี 2011 กล่าวถึง Barbora Krejcikova ว่า “เธอเป็นนักเทนนิสที่มีความสามารถรอบด้านและเปี่ยมล้นไปด้วยศักยภาพในการปรับตัวเพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมที่มีความ กดอากาศสูงในเมืองกวาดาลาฮาราได้ดีเยี่ยม ฉันหวังว่าเธอจะไม่วิตกกังวลมากเกินไปกับการแข่งขันครั้งแรกรายการ WTA Finals” ถัดมาเธอแสดงความคิดเห็นถึง Katerina Siniakova นักหวดสาวจากสาธารณรัฐเช็ค แชมป์เปียนส์รายการ French Open เกี่ยวกับชัยชนะที่ได้รับร่วมกับ Barbora Krejcikova ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว โดยทั้งคู่เป็น 1 ใน 8 ทีมประเภทคู่ที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน Porsche Race to the WTA Final ซึ่งการแข่งขันเทนนิสในปีนี้ของพวกเธอจะสมบูรณ์แบบด้วยการร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว ณ เมืองกวาดาลาฮารา

Julia Görges กล่าวถึงเพื่อนร่วมอาชีพสาวชาวโปแลนด์ผู้คว้าแชมป์การแข่งขันรายการ French Open เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาว่า “ทักษะการเล่นของ Iga Swiatek ทำให้เธอเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในรายการนี้ เธอมีทักษะการเล่นที่อาจกลายเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายสูงสุดของการแข่งขัน ณ เมืองกวาดาลาฮารา ครั้งนี้” และหลังจากที่ Julia Görges ประสบความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาเทนนิส เธอจึงตัดสินใจยุติบทบาทอาชีพนักกีฬาเทนนิสของตนเองลงในปีเดียวกัน

Anett Kontaveit of Estonia during practice ahead of the 2021 Akron WTA Finals Guadalajara WTA tennis tournament

เมื่อกล่าวถึง Aryna Sabalenka มือวางอันดับ 2 ของโลก ตัวเต็งในการคว้าแชมป์จากเบลารุส Julia Görges ยังมีข้อสงสัยในโอกาสของการเอาชนะในการแข่งขันรายการนี้ว่า “เธอทำผลงานได้อย่างเหนือชั้นในฤดูกาลนี้ รวมทั้งในการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ซึ่งฉันได้รับชมการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของเธอ แต่ฉันมีความกังวล ว่าลูกเทนนิสที่ใช้ในเมืองกวาดาลาฮาราจะควบคุมได้ยากขณะทำการแข่งขัน เนื่องจากรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างตายตัวของเธอ และผลลัพธ์จากความกดอากาศต่ำบนความสูงกว่า 1,500 เมตร ย่อมส่งผลให้นักกีฬามีความจำเป็นต้องลงแข่งด้วยลูกเทนนิสที่มีความนิ่มมากกว่าปกติ ซึ่งนักเทนนิสส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคย การที่บรรยากาศเบาบางทำให้ ลูกเทนนิสเด้งน้อยลง แต่ถ้ามีความกดอากาศสูง ลูกเทนนิสจะพุ่งไปเร็วราวกับจรวด”

และ Julia Görges ได้กล่าวถึง นักเทนนิสชาวเอสโตเนีย Anett Kontaveit รองแชมป์การแข่งขัน Porsche Tennis Grand Prix เมื่อปี 2019 ที่มีโอกาสสูงในการแทรกขึ้นมาเป็นแชมป์ในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่ง Julia Görges รู้จักเธอเป็นอย่างดีจากการฝึกซ้อมร่วมกันหลายครั้งว่า “เมื่อพิจารณาจากนักเทนนิสทุกคนในการแข่งขันรายการ Porsche Race to the WTA Finals เธอคือผู้ที่ถูกคาดหวังน้อยที่สุดในการผ่านเข้ารอบคัดเลือก แต่เมื่อย้อนไปถึงชัยชนะของเธอจาก 2 รายการแข่งขันในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซียและประเทศโรมาเนีย ที่เธอต้องต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้ายกว่าจะคว้าชัยชนะ 2 ครั้งนี้มาได้ ทำให้ตอนนี้เธอกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยไม่มีแรงกดดัน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอเป็นคู่แข่งที่อันตรายสำหรับนักเทนนิส ทุกคน”

ปิดท้ายบทสัมภาษณ์ของ Julia Görges ด้วยการแสดงความเห็นต่อการไม่เข้าร่วมการแข่งขันของ Ashleigh Barty นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวออสเตรเลีย แชมป์เก่าในรายการ Porsche Race to the WTA Finals ผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Porsche Tennis Grand Prix เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า “ ชัยชนะในการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ของเธอที่ผ่าน คือใบเบิกทางของการเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันรายการ Porsche Race to the WTA Finals แต่เเธอตัดสินใจที่จะสละสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งในฤดูกาลนี้เธอเข้าร่วมการแข่งขันมาเกือบตลอด 7 เดือน และไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน เนื่องจากมาตรการอันเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ของประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่เธออยู่ในภาวะที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจเช่นนี้ เธอยังสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วยการเอาชนะได้ถึง 5 ทัวร์นาเมนต์ รวมถึงในรายการแข่งขัน Wimbledon ที่เธอสามารถคว้าชัยชนะ ได้มากกว่านักเทนนิสทุกคน ชัยชนะของเธอถือเป็นความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์และ Ashleigh Barty มีเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ WTA Finals คือหากเธอตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันแล้วเธอต้องเข้าสู่การกักตัวอีกครั้งในการเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่านักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกจะไม่ได้ลงแข่งขันในรายการดังกล่าว เราก็จะยังคงสนุกสนานและตื่นเต้นแน่นอน”

เกี่ยวกับ WTA Finals
WTA Finals จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองเซิ่นเจิ้น (Shenzhen) ประเทศจีน สำหรับปี 2021 นับเป็นครั้งแรกของรายการแข่งขันดังกล่าวที่ได้รับการจัดขึ้นในแถบละตินอเมริกกา ณ Pan American Tennis Center เมืองกวาดาลาฮารา ประเทศเเม็กซิโก แต่ในปี 2022 รายการ WTA Finals จะกลับไปจัดขึ้นที่เมืองเซิ่นเจิ้น (Shenzhen) ประเทศจีนเช่นเดิม

นับเป็นครั้งที่ 7 สำหรับปอร์เช่ในฐานะของผู้สนับสนุนและพันธมิตรที่ยืนเคียงข้างความสำเร็จของการแข่งขันรายการ WTA Finals มาอย่างยาวนาน Deniz Keskin Director of Brand Management and Partnerships ของ Porsche AG กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่การแข่งขันรายการ Porsche Race to the WTA Finals อันยิ่งใหญ่สามารถจัดการแข่งขันขึ้นได้อีกครั้ง แม้จะเป็นการวางแผนในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าก็ตาม Porsche AG และ Porsche Latin America พร้อมสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ เราโดยมุ่งหวังให้กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจตอบโจทย์แฟนกีฬาเทนนิส ตลอดจนสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าของเรา”

นักกีฬา: สำหรับการแข่งขันส่งท้ายฤดูกาลผู้อย่าง Porsche Race to the WTA Finals ผู้มีสิทธิ์ลงสนามจะถูกพิจารณาจากผลงานการแข่งขันกว่า 54 ทัวร์นาเมนต์ รวมถึงการแข่งขันระดับ Grand Slam ทั้ง 4 รายการ (Australian Open, Wimbledon, US Open, และ French Open) สำหรับผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 8 อันดับในการแข่งขันประเภทคู่จะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน
เกี่ยวกับนักกีฬา: Chichén Iztá group: Aryna Sabalenka (ประเทศเบลารุส), Maria Sakkari (ประเทศกรีซ), Iga Swiatek (ประเทศโปแลนด์) และ Paula Badosa (ประเทศสเปน)
Teotihuacán group: Barbora Krejcikova (สาธารณรัฐเช็ค), Karolina Pliskova (สาธารณรัฐเช็ค), แชมเปียนส์ประเภทคู่ในรายการ Porsche Tennis Grand Prix ปี 2018, Garbine Muguruza (ประเทศสเปน) และ Anett Kontaveit (ประเทศเอสโตเนีย)

รูปแบบการแข่งขัน: ทัวร์นาเมนต์นี้จัดให้มีการแข่งขันแบบพบกันหมดโดยแบ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม นักเทนนิสที่ทำคะแนนได้สูงสุดของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันประเภทเดี่ยว จะได้รับถ้วยรางวัล Billie Jean King Trophy ส่วนผู้ชนะการแข่งขันในประเภทคู่จะได้รับถ้วยรางวัล Martina Navratilova Trophy

ประวัติการแข่งขัน: การแข่งขันรายการ WTA Finals จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1972 ณ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีนักเทนนิสจากหลากหลายประเทศได้สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ในการแข่งขันรายการดังกล่าว อาทิ Chris Evert นักเทนนิสคนแรกที่คว้าชัยชนะได้ในปี 1972 , Martina Navratilova ผู้คว้าชัยชนะประเภทเดี่ยวได้ถึง 7 สมัย ซึ่งนับว่าเป็นนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์ , Sylvia Hanika นักเทนนิสจากประเทศเยอรมนีคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในปี 1982 , Steffi Graf นักเทนนิสจากประเทศเยอรมนีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในคว้าแชมป์ ได้ถึง 5 สมัย (ปี 1987, ปี 1989, ปี 1993, ปี 1995, และปี 1996) และนอกจากนี้ Steffi Graf ยังได้มีโอกาสดวลลูกสักหลาดกับ Anke Huber ในรอบชนะเลิศปี 1995 อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน Anke Huber ดำรงตำแหน่งเป็น Operating Tournament Director ของ Porsche Tennis Grand Prix

ปอร์เช่ กับกีฬาเทนนิส
ปอร์เช่เริ่มให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ตั้งแต่ปี 1978 และหลังจากนั้นในปี 2002 ปอร์เช่ได้เป็นผู้จัดการแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยการแข่งขันจัดขึ้นที่สนามเทนนิส Porsche Arena เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ภายใต้ขอบเขตการดำเนินงานในการเป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาเทนนิส ส่งผลให้ปอร์เช่ได้เป็นพันธมิตรระดับโลกกับ Women’s Tennis Association (WTA) รวมถึงยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันรายการ Porsche Race to WTA Finals ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกอย่างเป็นทางการของการแข่งขันรายการ WTA Finals การแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ได้รับการลงคะแนนเสียงจากนักเทนนิสให้เป็นการรายการแข่งขันที่ชื่นชอบสูงสุด และนอกจากนี้ ปอร์เช่ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนรายการแข่งขัน WTA เช่นเดียวกับรายการแข่งขัน WTA Finals ซึ่งในฤดูกาลปัจจุบัน คือรายการ WTA tournaments ใน Lyon (ประเทศฝรั่งเศส), St. Petersburg (รัสเซีย), Berlin และ Bad Homburg (ประเทศเยอรมนี), Cincinnati (ประเทศสหรัฐอเมริกา), Linz (ประเทศออสเตรีย) และอีก 2 รายการใน Cluj (ประเทศโรมาเนีย) นอกจากเป็นผู้สนับสนุนรายการแข่งขัน WTA แล้วปอร์เช่ยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนพิเศษของรายการ “Deutsche Tennis Bund” (DTB – German Tennis Association) ซึ่งสนับสนุน Porsche Team Germany ในการลงสนามแข่งรายการ Billie Jean King Cup (ชื่อเดิมคือ Fed Cup) และอุปถัมภ์นักกีฬาดาวรุ่งจาก Porsche Talent Team และ Porsche Junior Team อีกด้วย เนื่องจากชื่อเสียงและเกียรติประวัติอันยาวยานในวงการกีฬาเทนนิสส่งผลให้ นักเทนนิสชื่อดังอย่าง Angelique Kerber, Julia Görges และ Maria Sharapova ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจปอร์เช่และเป็น Porsche Brand Ambassadors

ติดตามภาพประกอบเนื้อข่าวได้จาก Porsche Newsroom (http://newsroom.porsche.com)

Sent Successfully!

Thank you.

We will contact you shortly!